วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

น่านน้ำแห่งความรัก

น่านน้ำแห่งความรักสายที่ 1 "ใช้ความรัก...ลงทุน"
โดยรักคนทุกคนให้เหมือนกับ
ที่เรารักพ่อแม่ของเรา
เป็นเป้าหมาย
แล้วแปลงเป้าหมาย
เป็นทุน

วิถีชีวิตของยาจก
ก้าวไปสู่ความเป็นเศรษฐี
คือ การเริ่มต้นลงทุนด้วยเงิน
ที่มีจากจำนวนน้อย
ไปสู่การหาเงินจำนวนมาก

น่านน้ำแห่งความรักสายที่ 2 "ใช้ความรัก...สร้างแบรนด์"
แทนการใช้กลยุทธ์ และยุทธศาสตร์
ที่แฝงด้วยเล่ห์เหลี่ยม
ใช้ ความรัก เป็น
เครื่องหมายการค้า


เพราะความอร่อย ไม่มีข้อจำกัด
ไม่มีตัวชี้วัด บางคนชอบเปรี้ยว
เผ็ด หวาน แต่สิ่งที่ทุกคน
สัมผัสได้ และต้องการคือ...
ความรัก

น่านน้ำแห่งความรักสายที่ 3 "ใช้ความรัก...เป็นการตลาด"
ความรักเป็นการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
เพราะความรักคือ
สิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องการ

ความรักเป็นเจ้านาย
ที่คอยออกคำสั่ง
ให้ความดีทำงาน

น่านน้ำแห่งความรักสายที่ 4 "ใช้ความรัก...รักคู่แข่งเป็นเพื่อนคู่คิด"
คู่แข่งไม่ใช่ศัตรู
ศัตรูและคู่แข่งที่แท้จริง
คือ
"ความบาปในตัวเรา"

ถ้าเราใช้คำว่า "แข่งขัน
หรือต่อสู้กับคู่แข่ง" ถ้าหากว่า
คู่แข่งเป็นผู้แพ้ ผู้แพ้นั้นก็อาจกลาย
มาเป็นศัตรูกับเราก็ได้
แต่ถ้าเราใช้คำว่า "พัฒนา"
แทนคำว่า "แข่งขัน"
ก็จะไม่มีคำว่า "ผู้แพ้"

น่านน้ำแห่งความรักสายที่ 5 "ใช้ความรัก...รักคู่ค้าเป็นเพื่อนร่วมทาง"
ใช้ความรัก...อยู่เหนือการต่อรอง

เพื่อนร่วมทาง ทางการค้า คือ...
เพื่อนที่จะพากันไปหาขุมทรัพย์
อันมหาศาล
ที่ใช้เท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด
ยิ่งใช้ก็ยิ่งเพิ่มปริมาณ

น่านน้ำแห่งความรักสายที่ 6 "ใช้ความรัก...อยู่เหนือหน้าที่"
ของความเป็นพ่อค้า และลูกค้า

ผู้ที่มักจะได้รับแต่สิ่งดีๆ
เข้ามาในชีวิตคน
คนนั้นมักจะเป็นคนที่ใช้ความรัก
อยู่เหนือหน้าที่
ใช้ความเมตตา
อยู่เหนือความยุติธรรม

น่านน้ำแห่งความรักสายที่ 7 "ใช้ความรัก...แทนคำสั่ง"
มือขวาถือความรัก
มือซ้ายถือความเมตตา
สายตาต้องเฝ้ามองดู
รายละเอียดของทุกชีวิต

ความรักจากเจ้านาย
ที่มีให้พนักงาน
แบบพ่อแม่ดูแลลูกต่างหาก
คือ แรงบันดาลใจที่แท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น